Những điều cần lưu ý khi lần đầulàm mẹ

Cuộc vượt cạn luôn là thử thách đối với bất kỳ bà mẹ nào, đặc biệt là các mẹ sinh con đầu lòng. Những lưu ý dưới đây khi Chăm sóc Mẹ bầu sẽ giúp bạn có được thai kỳ khỏe mạnh để sẵn sàng để chào đón Bé yêu.

1. Tiêm phòng

Bên cạnh việc khám thai tại các trung tâm y tế uy tín thì các Mẹ phải luôn ghi nhớ lịch tiêm phòng. Các Mẹ sẽ được Bác sĩ tư vấn và lên lịch tiêm phòng, việc các Mẹ cần làm là thực hiện tiêm phòng đúng ngày và đủ liều lượng để phòng ngừa các bệnh cho Mẹ và Bé sau này.

2. Thư giãn, tránh căng thẳng

Tâm lý của Mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Trong suốt thai kỳ, cơ thể mẹ dễ mệt mỏi, căng thẳng do phải học cách làm quen và thay đổi để thích ứng với sự phát triển của thai nhi.

Mẹ Bầu nên tìm cách thư giãn phù hợp với điều kiện bản thân. Đến các spa chăm sóc bà bầu được các Mẹ bầu lựa chọn; tuy nhiên cũng nên cân nhắc việc đi spa đòi hỏi mẹ phải di chuyển nhiều, dễ xảy ra rủi ro. Các mẹ có thể lựa chọn Các gói Massage Bầu tại nhà của các Dịch vụ Điều dưỡng Chăm sóc mẹ Bầu tại nhà để vừa thư giãn vừa đảm bảo an toàn cho Mẹ và Bé.

3. Chăm sóc da

Thay đổi nội tiết tố dẫn đến tình trạng da bị sạm, thâm nám, mụn nhiều,… là vấn đề thường gặp. Các Mẹ nên tham khảo các bước chăm sóc da chuyên biệt và an toàn đối với thai nhi, đặc biệt là các liệu pháp từ thảo dược thiên nhiên như nghệ, sữa tươi, mật ong… để cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng sạm nám. Ngoài ra, Mẹ Bầu cũng có thể lựa chọn các dịch vụ Chăm sóc Phụ nữ mang bầu tại nhà có kết hợp các liệu trình chăm sóc da và tư vấn về chế độ dinh dưỡng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng.

Vấn đề về da khác mà Mẹ Bầu mang thai lần đầu có bị bỡ ngỡđối mặt là rạn da. Để tránh tình trạng rạn da nghiêm trọng, các Mẹ cần  kiểm soát cân nặng chặt chẽ, tránh tăng cân quá mức vì vừa có nguy cơ tiểu đường thai kỳ, lại khó lấy lại làn da săn chắc. Nếu bị rạn da, Mẹ Bầu có thể dùng dầu dừa để massage vùng bị rạn; vùng rạn sẽ từ từ giảm bớt.

Ngoài ra việc Chăm sóc vùng mắt cho Mẹ Bầu, chăm sóc tóc, chân… cũng không kém phần quan trọng; giúp Mẹ bầu giữ được thần sắc và không bị ám ảnh về sự thay đổi nhan sắc khi mang thai.

4. Chuẩn bị kỹ cho cuộc vượt cạn

– Thứ nhất, lựa chọn Bệnh viện phù hợp với điều kiện và địa lý để vượt cạn; Mẹ Bầu cần tìm hiểu và liên hệ trước để tránh bối rối nếu như bé sinh trước ngày dự sinh.

– Thứ hai, chuẩn bị đầy đủ quần áo sơ sinh, quần áo cho mẹ Bầu, các vật dụng cần thiết các cho Bé, mọi thứ luôn đặt trong tư thế sẵn sàng khi Mẹ có dấu hiệu chuyển dạ.

– Thứ ba, lựa chọn Dịch vụ Chăm sóc Mẹ và Bé tại nhà.

+ Sau khi xuất viện, Bé cần có các Điều dưỡng, Nữ hộ sinh chuyên nghiệp để Massage và Tắm Bé sơ sinh tại nhà, những ngày đầu chào đời của bé được xem như giai đoạn vàng mà các mẹ tuyệt đối không được bỏ lỡ. Việc massage sẽ giúp bé lưu thông tuần hoàn máu tốt, điều hòa hệ thống đường ruột; tạo tiền đề vững chắc cho hệ xương và hệ cơ phát triển toàn diện.

+ Vượt cạn là quá trình làm tiêu hao rất nhiều sức khỏe của mẹ, đặc biệt đối với các mẹ lần đầu sinh con. Khi xuất viện về nhà, bên cạnh việc chăm lo cho bé, các mẹ cũng phải biết chăm lo cho bản thân mình để mau chóng phục hồi sức khỏe. Các liệu trình xông hơi toàn thân, xông vùng kín, massage đầu vai cổ… không những giúp mẹ thư giãn mà còn giúp mẹ phục hồi sức khỏe để chăm sóc tốt nhất cho Bé yêu.

Trên đây là một số lưu ý mà các mẹ sinh con đầu lòng cần phải biết để cho cuộc vượt cạn của mình thành công và có một tâm lý vững vàng hơn cho các lần vượt cạn kế tiếp.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
Những điều cần lưu ý kho chăm sóc trẻ sơ sinh

22-03-2022

Những điều cần lưu ý kho chăm sóc trẻ sơ sinh

Chẳng ai có thể trở thành các ông bộ bà mẹ “chuẩn không cần chỉnh” mà không trải qua quá trình học hỏi, thậm chí mắc phải một vài sai lầm trong quá trình nuôi dạy trẻ nhỏ. Để hạn chế những sai lầm và luôn chăm sóc trẻ sơ sinh khoa học nhất, hãy cùng Diệp Anh Care tham khảo những những việc nên và không nên làm khi chăm sóc trẻ sơ sinh:

Dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

21-03-2022

Dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

Vừa sinh con xong, cơ thể và cả làn da có nhiều thay đổi theo chiều hướng đi xuống nên mẹ cần một địa chỉ chăm sóc sau sinh để thuận lợi “hồi sinh” sắc đẹp. Tuy nhiên giữa hàng chục cái tên mẹ vẫn chưa có được lựa chọn ưng ý? Bằng bài viết này Diệp Anh sẽ giới thiệu đến mẹ dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh uy tín đang được phần lớn các mẹ lựa chọn, đặc biệt là những mẹ đang sinh sống tại Hồ Chí Minh

Những điều mẹ bầu nên làm trước khi đón bé yêu chào đời

21-03-2022

Những điều mẹ bầu nên làm trước khi đón bé yêu chào đời

Mẹ bầu luôn phải “ngụp lặn” trong biển thông tin tìm cách chăm sóc cho sức khỏe, đón bé yêu chào đời khỏe mạnh. Cân bằng dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, chăm sóc đề kháng của da… mẹ cần thực hiện điều gì để bé có một khởi đầu hoàn hảo?

Cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt thai kỳ

21-03-2022

Cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ, quá trình phát triển của một đứa phần lớn là do ảnh hưởng của môi trường sống, cách yêu thương và dạy dỗ mà quên mất rằng, thật ra yếu tố quan trọng nhất chính là những gì con nhận được trong suốt 9 tháng lớn lên trong bụng mẹ.

Nguyên nhân và cách chữa rạn da sau khi sinh

10-03-2021

Nguyên nhân và cách chữa rạn da sau khi sinh

Rạn da sau sinh là tình trạng rất thường gặp phải ở phụ nữ mang thai. Đó là hiện tượng da bị tổn thương do bị kéo căng quá mức và thả lỏng đột ngột. Vị trí thường bị rạn sau khi sinh là bụng, đùi, ngực, mông. Để biết được nguyên nhân và cách chữa rạn da, hãy cùng Diệp Anh Care tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Massage bầu chuẩn y khoa tốt cho mẹ, lợi cho thai nhi

10-03-2021

Massage bầu chuẩn y khoa tốt cho mẹ, lợi cho thai nhi

Phụ nữ mang thai luôn trong trạng thái mệt mỏi, buồn nôn, nhức mỏi cơ… Phương pháp massage cho mẹ bầu không chỉ giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe mà còn giảm nhức mỏi, khó chịu, đồng thời giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.