Những điều mẹ bầu nên làm trước khi đón bé yêu chào đời

Mẹ bầu luôn phải “ngụp lặn” trong biển thông tin tìm cách chăm sóc cho sức khỏe, đón bé yêu chào đời khỏe mạnh. Cân bằng dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, chăm sóc đề kháng của da… mẹ cần thực hiện điều gì để bé có một khởi đầu hoàn hảo?

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Theo Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), dinh dưỡng trong thai kỳ rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh, giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Để tối ưu hóa dinh dưỡng trước khi sinh, mẹ phải bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu: canxi, axit folic, sắt và protein. Đồng thời, cần cân bằng các nhóm thực phẩm: rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu protein (thịt, cá, trứng, đậu…).

Chế độ vận động phù hợp

Duy trì chế độ luyện tập từ 3-4 lần/tuần, với các hoạt động phù hợp như đi bộ, đạp xe, yoga, bơi lội... không chỉ giúp mẹ “bầu khỏe, bầu đẹp” mà còn cải thiện sự dẻo dai, sức đề kháng… chuẩn bị tinh thần và thể chất cho sứ mệnh “vượt cạn” thiêng liêng.

Thời gian tập thể dục lý tưởng là 30-40 phút. Tuy nhiên, thời lượng này nên được xác định bằng cảm giác của mẹ bầu. Hãy vừa luyện tập vừa lắng nghe cơ thể, để biết chính xác tập bao nhiêu là vừa đủ.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Stress chính là “kẻ thù” của phụ nữ mang thai. Stress làm rối loạn lượng đường và insulin trong máu, gây ra các vấn đề về sinh sản, có thể dẫn đến trầm cảm, lo lắng và béo phì sau sinh.

Theo mbg – chuyên trang về phong cách sống tại Hoa Kỳ, ước tính ít nhất 80% các vấn đề sức khỏe đến từ tâm lý của các phụ nữ sắp làm mẹ. Hãy chọn cho mình một liệu pháp thư giãn phù hợp nhằm loại bỏ stress, có thể kể đến như thiền, các bài tập thở, viết nhật ký, trò chuyện, sắp xếp cuộc sống trở nên tinh giản hơn để tận hưởng từng giây phút thảnh thơi trong thai kỳ.

Tạo môi trường sống lành mạnh

Trong bụng mẹ, trẻ đã tiếp nhận các tín hiệu cảm xúc và tác động từ môi trường sống bên ngoài. Thế giới bên ngoài càng trong lành thì thế giới bên trong nuôi dưỡng bé sẽ càng yên bình, “tươi tốt”.

Mẹ bầu cần tránh môi trường sống độc hại, nơi không khí ô nhiễm, nhiều tiếng ồn, những cơn cãi vã… Đồng thời tạo lập môi trường sống lành mạnh thông qua đa dạng hoạt động: đọc sách, nghe nhạc tiết tấu chậm, chan hòa với thiên nhiên...

Bảo vệ sức khỏe thông qua đề kháng da

Ngày tháng thai kỳ, mẹ rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh từ môi trường, trong đó làn da chính là lớp tiếp xúc đầu tiên và cũng là “địa bàn” hoạt động lý tưởng cho các loại vi khuẩn nguy hiểm. Nhưng có thể mẹ không biết, làn da vốn đã có chức năng đề kháng tự nhiên riêng, hay còn gọi là đề kháng da, một thành phần trong hệ miễn dịch, giúp chống vi khuẩn gây bệnh và bảo vệ cơ thể mỗi người.

Bên cạnh việc chăm sóc sức đề kháng, mẹ cần quan tâm hơn đến đề kháng da để có sức khỏe toàn diện đón bé. Nên chú ý vệ sinh da đúng cách bằng các sản phẩm phù hợp để bảo toàn chức năng đề kháng của da, đồng thời phát huy tối đa tác dụng của lớp “áo giáp” đề kháng da. Nhờ đó, cơ thể mẹ sẽ khỏe mạnh trong cả thai kỳ, sẵn sàng đón ngày bé yêu chào đời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
Những điều cần lưu ý khi lần đầulàm mẹ

22-03-2022

Những điều cần lưu ý khi lần đầulàm mẹ

Cuộc vượt cạn luôn là thử thách đối với bất kỳ bà mẹ nào, đặc biệt là các mẹ sinh con đầu lòng. Những lưu ý dưới đây khi Chăm sóc Mẹ bầu sẽ giúp bạn có được thai kỳ khỏe mạnh để sẵn sàng để chào đón Bé yêu.

Những điều cần lưu ý kho chăm sóc trẻ sơ sinh

22-03-2022

Những điều cần lưu ý kho chăm sóc trẻ sơ sinh

Chẳng ai có thể trở thành các ông bộ bà mẹ “chuẩn không cần chỉnh” mà không trải qua quá trình học hỏi, thậm chí mắc phải một vài sai lầm trong quá trình nuôi dạy trẻ nhỏ. Để hạn chế những sai lầm và luôn chăm sóc trẻ sơ sinh khoa học nhất, hãy cùng Diệp Anh Care tham khảo những những việc nên và không nên làm khi chăm sóc trẻ sơ sinh:

Dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

21-03-2022

Dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

Vừa sinh con xong, cơ thể và cả làn da có nhiều thay đổi theo chiều hướng đi xuống nên mẹ cần một địa chỉ chăm sóc sau sinh để thuận lợi “hồi sinh” sắc đẹp. Tuy nhiên giữa hàng chục cái tên mẹ vẫn chưa có được lựa chọn ưng ý? Bằng bài viết này Diệp Anh sẽ giới thiệu đến mẹ dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh uy tín đang được phần lớn các mẹ lựa chọn, đặc biệt là những mẹ đang sinh sống tại Hồ Chí Minh

Cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt thai kỳ

21-03-2022

Cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ, quá trình phát triển của một đứa phần lớn là do ảnh hưởng của môi trường sống, cách yêu thương và dạy dỗ mà quên mất rằng, thật ra yếu tố quan trọng nhất chính là những gì con nhận được trong suốt 9 tháng lớn lên trong bụng mẹ.

Nguyên nhân và cách chữa rạn da sau khi sinh

10-03-2021

Nguyên nhân và cách chữa rạn da sau khi sinh

Rạn da sau sinh là tình trạng rất thường gặp phải ở phụ nữ mang thai. Đó là hiện tượng da bị tổn thương do bị kéo căng quá mức và thả lỏng đột ngột. Vị trí thường bị rạn sau khi sinh là bụng, đùi, ngực, mông. Để biết được nguyên nhân và cách chữa rạn da, hãy cùng Diệp Anh Care tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Massage bầu chuẩn y khoa tốt cho mẹ, lợi cho thai nhi

10-03-2021

Massage bầu chuẩn y khoa tốt cho mẹ, lợi cho thai nhi

Phụ nữ mang thai luôn trong trạng thái mệt mỏi, buồn nôn, nhức mỏi cơ… Phương pháp massage cho mẹ bầu không chỉ giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe mà còn giảm nhức mỏi, khó chịu, đồng thời giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.